Banner Motorbike Care
      Tel:   Hotline 1: 0903948133 Hotline 2: 0903948133
  |   0903948133

Tin tức

Vệ sinh nồi xe tay ga, thay dây curoa
23/05/2017

Trung tâm sữa xe uy tín Công Tuấn chuyển kiểm tra dây curoa và vệ sinh nồi xe tay ga giá rẻ uy tín nhất TP.HCM. Đến với trung tâm các bạn sẽ cảm nhận được sự chăm sóc tận tình và nhiệt tình của các thợ xe máy. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản về cách vệ sinh nồi xe tay ga

Dây curoa là một bộ phận quan trọng không kém trong các chi tiết xe máy tay ga Honda. Dây curoa thay thế xích tải để truyền động, đây cũng là bộ phận rất dễ hao mòn và hư hỏng do lực ma sát nhiều khi chạy cũng như nhiệt độ trong bộ phận truyền động của xe, một khi dây curoa giãn hoặc hỏng sẽ làm cho xe chạy ì ạch, rất hao tổn nhiên liệu cũng như làm xe gây ra tiếng rần rần lúc chạy xe làm mình nghe rất khó chịu.

Quý khách có thể mở lốc máy để kiểm tra thử dây curoa có hư hỏng hay còn xài được hay không bằng cách: 

Bước 1: Dùng một số dụng cụ như: vít bake, điếu 19, 22, cây T8, T10,…để tháo các ốc của nắp chụp lốc nồi xe.

 

thao nap noi xe may

 

Bước 2: Sau đó tháo nắp chụp nồi ra khỏi xe.

Bước 3: Dùng súng bắn hơi và đầu nối tuýp để tháo ốc nồi trước và ốc nồi sau.

 

thao noi xe may

 

Bước 4: Tháo tuần tự cánh quạt, hệ thống nồi sau, dây curoa và puli nồi trước.

 

sua noi xe tay ga

 

Cách kiểm tra dây curoa và xem xét cần thay hay không?

Sau khi chạy xe từ 5.000 đến 10.000 km, dây curoa đã xuất hiện các vết nứt ở bụng của dây, đó chỉ là dấu hiệu bình thường do dây bị ma sát quá nhiều để truyền động nên quý khách cũng không cần lo lắng khi có dấu hiệu này, không cần phải thay mới dây nhé.

Một khi quý khách thấy xuất hiện vết nứt ở bên hông và mặt trước của dây thì có vấn đề rồi nhé, quý khách nên thay mới dây để đảm bảo an toàn cho mình cũng như cho xe vì bây giờ dây đã chịu quá nhiều lực rồi, dây sắp đứt nên bắt buộc phải thay mới dây.

 

noi xe tay ga

Hình ảnh tổng thể bộ nồi xe tay ga

Các dấu hiệu cần phải thay dây curoa:

Tùy vào tình trạng di chuyển của xe để có thể xem xét vấn đề này nhé. Nếu xe hằng ngày chỉ di chuyển trên một đoạn đường ngắn khoảng 3-4km, động cơ chưa đủ nóng thì 15.000km vẫn chưa là vấn đề. Nhưng nếu xe di chuyển trên một đoạn đường xa mỗi ngày thì 15.000km bạn nên kiểm tra dây curoa thường xuyên, một khi xuất hiện các dấu hiệu trên nên thay mới sẽ tốt nhất và an toàn nhất.

Xe vận hành ì ạch không chuyển động nhanh nhẹn, lên ga không được bốc cũng là một trong những dấu hiệu bạn nên xem xét dây curoa của xe mình. Bạn có thể tới trung tâm sửa xe máy Công Tuấn để được kiểm tra miễn phí hoặc các bạn có thể tự kiểm tra ở nhà nếu như có đủ đồ nghề và dụng cụ.

 

thay day curoa

Dấu hiệu để biết dây curoa bị hỏng

 

Tiếng máy xe không còn êm, lốc nồi có tiếng kêu, chạy xe cảm giác có tiếng rần rần trong xe khi rồ ga lên tốc độ cao hơn 30-40 km/h.

Việc hao tốn nhiều nhiên liệu cũng là một trong những nguyên nhân do dây curoa gây nên.

Xe vận hành không ổn định, có hiện tượng bị khựng khi lên ga.

Lưu ý: nếu thay dây curoa chất lượng thấp hoặc hàng giả hàng nhái cũng sẽ xuất hiện các hiện tượng trên. Vậy nên quý khách nên tìm đến trung tâm có uy tín để được thay dây curoa chất lượng nhất. Trung tâm sửa xe Công Tuấn xin cam kết với quý khách hàng dây curoa chính hãng, giá cả hợp lý nhất, bảo hành.

Có nhiều loại dây curoa trên thị trường nhưng trung tâm xin giới thiệu một trong những thương hiệu mà trung tâm tin dùng là dây curoa của Bando.

Giới thiệu dây curoa Bando:

Bando là nhà cung cấp dây curoa và bi nồi chính hãng cho xe Honda trên toàn cầu.

Dây curoa Bando là thương hiệu số 1 thế giới trong công nghiệp ôtô và xe máy.

Dây curoa Bando bản xanh được sản xuất tại nhà máy Bando của Thái Lan là loại dây cao cấp phù hợp với xe đi trên 20.000 km

Các bước vệ sinh nồi xe tay ga:

Bước 1: Dùng vòi hơi hoặc nước để vệ sinh các bụi bẩn bám trong: bi nồi, vách máy, chén bi, cánh quạt nồi trước.

Bước 2: Dùng súng bắn hơi hoặc đầu tuýp nối để mở con tán cố định bố ba càng

Bước 3: Dùng vít kẹp tháo 3 khoe gài và tháo miếng ba lỗ đế ba càng

Bước 4: Sau đó dùng kềm mỏ nhọn tuần tự tháo: lò xo đế ba càng, bố ba càng và cao su giảm chấn ra khỏi đế.

Bước 5: Dùng giấy nhám vệ sinh sạch sẽ 3 trục đế 3 càng, mỡ bò có tác dụng bôi trơn cho quá trình hoạt động của đế ba càng

Bước 6: Tương tự ta thực hiện các bước như trên để lắp lại như ban đầu.

 

ve sinh noi xe tay ga

Các thiết bị bên trong bộ nồi đã được tháo ra

 

Bước 7: Dùng giấy nhám vệ sinh bố ba càng và chuông nồi để tăng độ bám với nhau khi vận hành

Bước 8: Tiến hành lắp bi nồi vào chén đựng bi. Bi nồi Bando được sản xuất phù hợp với tiêu chuẩn lắp ráp xe Honda trên toàn thế giới được đóng gói và bảo quản trong bao bì hút chân không đảm bảo chất lượng tốt nhất cho lớp nhựa của bi nồi.

Bước 9: Đặt dây curoa vào vị trí giữa trục nồi trước và trục nồi sau, nên lắp theo chiều chữ Bando ra ngoài để dễ dàng đọc được

Bước 10: Lắp má puli nồi trước vào, lắp tất cả long đền vào vị trí cũ, siết chặt ốc puli nồi trước lại

Bước 11: Kiểm tra dây curoa lần cuối và siết chặt ốc giữ nồi sau lại. Có thể đề máy để kiểm tra xem dây curoa mới lắp vào vận hành có trơn tru hay không

Bước 12: Tiến hành lắp ráp nồi theo trình tự ngược lại lúc mới tháo ra

Bước 13: Kiểm tra lần cuối xem đã lắp đầy đủ ốc vào các vị trí cũ hay chưa

Bước 14: Đề thử xe và hoàn thành

Vậy là quý khách đã hoàn thành xong các bước vệ sinh nồi xe tay ga và cách để kiểm tra dây curoa còn hoạt động tốt được hay không rồi, hi vọng bài viết đem lại một số kiến thức hữu dụng cho quý khách. Trung tâm sửa xe Công Tuấn xin cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ trung tâm trong thời gian qua và cũng mong sự tin tưởng quý khách trong thời gian sắp tới.

Trung Tâm Sữa Xe Uy Tín Công Tuấn

0909620316 - 0933640365

Các tin khác